Mint Magazine Thailand
Mint Magazine Thailand
เตรียมชมเลย! Netflix ส่งซีรีส์เรื่องใหม่ 'สาธุ' พร้อมยกวัดมาไว้กลางกรุงภายในงานเปิดตัวซีรีส์
March 27, 2024

 

ต้องดูกันแล้ว Netflix เปิดประสบการณ์บูสต์บุญแนวใหม่กับซีรีส์ใหม่เรื่องล่าสุด “สาธุ” ที่จะมาเปิดโปงอีกด้านของความศรัทธา นำแสดงโดย เจมส์ ธีรดนย์ รับบท วิน, แอลลี่ อชิรญา รับบท เดียร์, พีช พชร รับบท เกม ร่วมงานแถลงข่าวสุดยิ่งใหญ่ พร้อมกับผู้กำกับ ‘วรรธนพงศ์’ ที่มาร่วมเปิดเบื้องหลังความสำเร็จของห้างหุ้นส่วนจำกัด สาธุ บริษัทแสวงหาผลกำไรจากการบริหารจัดการวัดและความเชื่อครบวงจร พร้อมจำลองบรรยากาศวัดภุมราม โครงการนำร่องและโมเดลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จที่สุดในขณะนี้ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัส ก่อนพิสูจน์บทสรุปพร้อมกันที่ซีรีส์

 

 

หลังจากเปิดตัวในงานแถลงข่าว หนุ่ม ‘เจมส์’ ได้พูดถึงเบื้องหลังการเตรียมตัวในการรับบาทนี้ว่า “เนื่องจากตัวละครวินเป็นคนที่มีกระบวนการทางความคิดคล้ายคอมพิวเตอร์ มีความเป็น tech guy ผมจึงได้ทำการบ้านเพิ่มเติมโดยการไปดูหนังหรือซีรีส์ที่ตัวละครคล้ายกัน สังเกตว่าตัวละครจะคิดเร็ว พูดเร็ว ผมจึงปรับตัวเองให้พูดเร็วด้วย และปรับท่าทางร่างกายเหมือนคนที่ประมวลผลไม่ทันเพราะมีความคิดอยู่ในหัวตลอดเวลา” 

 

 

ในขณะที่ ‘พีช’ พูดถึงเรื่องการร่วมทำดนตรีประกอบซีรีส์เรื่องนี้ว่า “นอกจากเป็นตัวละครในเรื่องแล้ว ผมยังได้ทำดนตรีประกอบให้กับซีรีส์เรื่องนี้ด้วย ซึ่งผมใส่สิ่งที่แสดงถึงชีพจรไปด้วยเพราะความโลภเป็นเรื่องเกี่ยวกับจิตใจ เราเลยยืนพื้นจากการควบคุมจังหวะก่อนเป็นอันดับแรก ทำอยู่อย่างนั้นประมาณเกือบๆ ปีนึง เขียนไปประมาณ 300 กว่าเพลงเลย ถือว่าโปรเจกต์นี้ทุกคนมีเวลาเตรียมตัวกันนานมากๆ เลยได้มีส่วนพัฒนาเรื่องนี้ไปด้วยกัน” 

 

 

ด้านสาวสวยอย่าง ‘แอลลี่’ ที่มารับบทเป็น เดียร์ ได้บอกว่า “ซีรีส์เรื่องนี้มีทุกอย่างเลยค่ะ สิ่งที่เกิดขึ้นน่าติดตามมากๆ มีความ mysterious เบาๆ ผสมกับความเป็น comedy ของเพื่อนสามคนเวลาอยู่ด้วยกัน และเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่อาจทำให้เศร้าตามได้ ก็อยากให้ทุกคนได้ดูกัน นี่คือการแสดงในบทนำครั้งแรกของแอลลี่ด้วยค่ะ”

 

นอกจากนี้ยังมีอีกสามนักแสดงมากฝีมือ ไม่ว่าจะเป็น ‘ปั๊บ พัฒน์ชัยรับบท พระดล, ‘เพชร เผ่าเพชรรับบท พระเอกชัย และ ‘ติ๊ก ชาญณรงค์รับบท น้าแต๋ง เรียกได้ว่านักแสดงแต่ะลคน ชวนน่าติดตามผลงานซีรีส์เรื่อง ‘สาธุ’ กันไม่ไหว เตรียมชมกันได้แล้ววันนี้ (27 มีนาคม) บน Netflix กว่า 190 ประเทศทั่วโลก!