Mint Magazine Thailand
Mint Magazine Thailand
รวบตึง! สรุปผลรางวัล Mint Awards 2023 คนบันเทิง-ศิลปินขึ้นรับรางวัลที่สุดแห่งปีจาก Mint Magazine
September 19, 2023
รวบตึง! สรุปผลรางวัล Mint Awards 2023 คนบันเทิง-ศิลปินขึ้นรับรางวัลที่สุดแห่งปีจาก Mint Magazine

จบไปอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับงานแห่งปีที่หลายคนรอคอย Mchoice 2023 อีเวนต์ที่รวมคอตเทนต์และความสนใจของคนเจเนอเรชั่นใหม่ อัดด้วยแฟชั่นโชว์และโชว์สุดเซอร์ไพรส์ รวมถึงการประกาศรางวัล Mint Awards 2023 จัดขึ้น ณ Royal Paragon Hall, Siam Paragon เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2023 ที่ผ่านมา 

 

โดยเฉพาะการประกาศรางวัล Mint Awards 2023 จาก Mint Magazine ปีนี้จัดขึ้นต่อเป็นปีที่ 2 แล้ว มี 2 ประเภทรางวัล ได้แก่ รางวัล Popular Vote ที่แฟนๆ ทุกคนได้มีส่วนร่วมโหวตตัดสินผ่านทางเว็บไซต์ www.mintmagth.com ในช่วงวันที่ 6-8 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา และรางวัล Mint Choice ที่มอบให้กับศิลปินนักแสดงผู้ที่เคยร่วมงานกับนิตยสาร Mint 

 

สำหรับใครพลาดงานในครั้งนี้ไป Mint ได้สรุปรวบรวมการประกาศรางวัลทั้ง 6 สาขามาให้ชมกัน พร้อมภาพตอนเหล่าผู้ชนะขึ้นรับรางวัลบนเวทีในครั้งนี้ จะมีรางวัลไหนกันบ้าง และเหล่าศิลปิน นักแสดงคนไหนจะได้รางวัลใดไปครอง ตามมาชมกัน

 

สำหรับรางวัลแรกขอเริ่มต้นด้วยรางวัล Best Cover of the Year ปกนิตยสาร Mint ที่ผู้อ่านชื่นชอบที่สุดในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา จากการโหวตผ่านเว็บไซต์ Mint ซึ่งมีจำนวนการโหวตสุดถึง 53,556 ครั้ง ผู้ได้รับรางวัลตกเป็นของ 'ซี พฤกษ์' และ 'นุนิว ชวรินทร์' ที่ฝากความประทับใจบนหน้าปก Mint Vol.16 

 

 

 

 

 

 

 

 


อีกหนึ่งสาขาที่แฟนๆ ได้โหวตกันเข้ามาอย่างถล่มทลายผ่านทางเว็บไซต์ Mint กับ Rookie of the Year รางวัลดาวรุ่งน้องใหม่มาแรงแห่งปี ปีนี้ตกเป็นของนักแสดงหนุ่ม 'เจมีไนน์ นรวิชญ์' ที่มีจำนวนการโหวตสุดถึง 9,427 ครั้ง โดยเจมีไนน์ได้เดบิวต์ผลงานซีรีส์เรื่องแรก "แฟนผมเป็นประธานนักเรียน My School President" และเพิ่งปล่อยซิงเกิลล่าสุดอย่างเพลง "เอาไรว่ามา (Anything You Want)" ที่มียอดวิวบน YouTube กว่า 2 ล้านวิวไปแล้วเรียบร้อย

 

 

 

 

 

 

 

 


ในส่วนของรางวัลประเภท Mint Choice ที่ตัดสินโดยกองบรรณาธิการของ Mint Magazine มีดังนี้ 

 

เริ่มที่ The Inspiration Award รางวัลศิลปินผู้เป็นแรงบันดาลใจจากความสำเร็จในการทำงาน ปีนี้ทาง Mint Magazine มอบให้กับ 3 กลุ่มศิลปิน ได้แก่

 

'มาย ภาคภูมิ' และ 'อาโป ณัฐวิญญ์' ที่ปีนี้ได้ฝากผลงานภาพยนตร์อย่างเรื่อง "แมนสรวง" ที่เพิ่งจะเข้าฉายไปเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ปลุกกระแสให้วงการภาพยนตร์ไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง รวมถึงการเปิดตัวภาพยนตร์ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ เผยแพร่วัฒนธรรมและความเป็นไทยไปสู่สายตาชาวโลก โดย 2 หนุ่มยังส่งคลิปวิดีโอคำขอบคุณมาให้ฟังอีกด้วย

 

 

 

'เตนล์ ชิตพล' เมมเบอร์คนไทยหนึ่งเดียวจากวงบอยกรุ๊ป WayV และ NCT และเป็นศิลปินคนไทยคนแรกของ SM Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ กับเส้นทางวงการดนตรี K-POP ที่ฝากผลงานโดดเด่นไว้มากมาย และล่าสุดกับอัลบั้มเต็มในชุดที่ 4 ของ NCT "Golden Age" เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าในครั้งนี้เจ้าตัวจะไม่ได้มารับรางวัลด้วยตัวเอง แต่ก็ยังส่งคลิปมาขอบคุณด้วยเช่นกัน

 

 

 

'บิวกิ้น พุฒิพงศ์' และ 'พีพี กฤษฏ์' ที่ฝากผลงานในบทบาทนักแสดงผ่านซีรีส์ดัง "แปลรักฉันด้วยใจเธอ" ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องทั้ง Part 1 และ 2 และบทบาทฐานะศิลปิน ที่ถ่ายทอดความสามารถผ่านดนตรี ฉายความโดดเด่นสู่สายตาชาวต่างชาติ อย่างการขึ้นเทศกาลดนตรี Songshan Music Festival ณ ประเทศจีน 

 

 

 

 

 

 

 

 


ถัดมากับรางวัล Phenomenon of the Year ผู้สร้างปรากฎการณ์กระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ ผู้ได้รับรางวัล ได้แก่ ศิลปินจากวง PAPER PLANES ขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนมนั่นเอง เรียกได้ว่าเมื่อเพลงขึ้นมาก็ต้องร้องได้ และเป็นที่รู้จักกันอย่างแน่นอน

 

 

 

 

สำหรับรางวัลสาขาต่อมา Entertainment Program of The Year สุดยอดผลงานแห่งปีที่น่าจับตามอง ในช่วงออกอากาศสร้างกระแสจนมียอดรับชมและยอดเอนเกจเม้นต์สูงเป็นปรากฏการณ์ ปีนี้มี 2 รายการ ได้แก่

 

789SURVIVAL รายการที่ได้เห็นความสามารถของเด็กไทยทั้ง 24 คน เพื่อตามหาบอยกรุ๊ปที่ลงตัวที่สุด เรียกว่าปลุกความเป็น T-POP ให้แฟนๆ ได้ลุ้นติดตามกันตลอดทุกสัปดาห์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

"แฟนผมเป็นประธานนักเรียน My School President" ซีรีส์ที่แฟนๆ พูดถึงกันมาก และเป็นกระแสบนโลกโซเชียลมีเดีย ขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งทั้งในประเทศไทยและในหลายประเทศทั่วโลก

 

 

 

 

 


ปิดท้ายด้วยสาขา Breakthrough Cast of The Year รางวัลกลุ่มนักแสดงจากซีรีส์เรื่องเดียวกัน ที่มีตัวเลขฟอลโลเวอร์และยอด เอนเกจเม้นต์สูงขึ้นเป็นปรากฏการณ์บนทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย จนเป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงกว้างอย่างโดดเด่น ตั้งแต่วันที่ซีรีส์ออกอากาศ รางวัลนี้ตกเป็นของกลุ่มนักแสดงจากซีรีส์เรื่อง "แฟนผมเป็นประธานนักเรียน My School President" จาก GMMTV